Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Tất tần tật về chủng tộc người Saiyan và Super Saiyan



Saiya Là một chủng tộc người sống trên hành tinh Prant - Vegeta sau này (Episode of Bardock).


           

Người Saiya có hình dạng bên ngoài rất giống người Trái Đất (Chỉ khác có đuôi khỉ rất dài sau mông, đuôi có thể mọc lại sau khi bị đứt), mắt đen, tóc đen nhánh và không bao giờ mọc dài, rất phàm ăn và hiếu chiến, hiếu sát.




Họ có tiềm năng chiến trận rất lớn, sau mỗi lần bị thương nặng và hồi phục lại, sức mạnh của họ lại tăng gấp bội.



Vegito VS Gogeta


Mỗi khi nhìn vào trăng tròn, họ lại biến thành khỉ đột khổng lồ với sức mạnh tăng gấp 10 lần (Tập 2-Dragon Kai).
Vegeta biến hình thành Great Ape
Ngoài đặc điểm này, họ còn có khả năng biến thành Super Saiya-jin (Có thể đánh bại Frieza), theo truyền thuyết cứ sau chu kỳ hai ngàn năm sẽ xuất hiện một người Saiyan được thần linh ban cho sức mạnh khủng khiếp và võ công vô địch (Tập 31-Dragon ball Kai), nhưng sau Goku, các siêu saiyan mọc ra như nấm.




Một số Super Saiyan trong series phim Dragon Ball
Trong các bản mở rộng Dragon Ball Z : The Movie, xuất hiện Siêu saiyan huyền thoại là Broly. 
Legendary Super Saiyan-Broly

Có 3 cấp Super Saiya-jin đã xuất hiện trong truyện, Goku là người duy nhất đạt tới cấp 3. 
Super Saiyan Goku từ cấp 1 đến 3
Trong Anime Battle of God, Goku đạt tới Siêu Saiyan God.
Goku ở trạng thái Super Saiyan God trong Dragon Ball Z : Battle of Gods
Và cuối cùng là Super Saiyan God Super Saiyan (Super Saiyan Blue) được cho là trạng thái mạnh nhất của anh tại thời điểm hiện tại.
Super Saiyan God Super Saiyan lần đầu xuất hiện trong movie Resurrection of F

Người Saiyan phục vụ dưới trướng Frieza (kẻ thuộc gia tộc mạnh nhất vũ trụ khi đó), từng bước đưa quân đội và gửi các chiến binh của mình đến thôn tính các hành tinh khác trong vũ trụ. Lo sợ trước sức mạnh và khả năng chiến đấu của người Saiya, Frieza đã đột kích, tiêu diệt hành tinh và người Saiya, chỉ còn 8 người là Kakarotto, Vegeta, Nappa, Raditz, cha con Broly, Turles và Tarble (em trai Vegeta) còn sống sót.

Son Goku

Son Goku (孫悟空? そん ごくう), tên khai sinh là Kakarot (カカロット Kakarotto?) là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng hay Dragon Ball của Akira Toriyama.



Khi sang Việt Nam, tên Son Goku đánh vần theo tiếng Việt trở thành Sôn Gôku. Cậu là cháu trai nuôi của Ông nội Gohan, chồng của Chi-Chi, ba của Gohan và Goten, ông nội của Pan và trong Dragon Ball GT là cụ cố của Goku Jr.


Vui vẻ, dũng cảm và cũng khá ngây thơ, Goku là một người Saiyan ban đầu được gửi tới Trái Đất khi là trẻ sơ sinh với nhiệm vụ tiêu diệt hành tinh này.


Tuy nhiên, một tai nạn xảy ra, Goku bị mất trí nhớ, khiến cậu trở thành một người có tâm hồn thuần khiết, và sau đó trở thành người bảo vệ vĩ đại của Trái Đất, cũng như người lãnh đạo không chính thức của Đội Chiến Binh Z.



Trong suốt cuộc đời mình, cậu luôn tập luyện gian khổ và phấn đấu trở thành chiến binh mạnh nhất có thể, trong khi đồng thời sử dụng sức mạnh và kỹ năng ấy để duy trì hòa bình.


Sức mạnh


Có thể nói Goku là một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất trong toàn bộ series Dragon Ball và hiện là người Saiyan mạnh nhất từng sống. Ở thời điểm cuối phim Battle of Gods Goku là sinh vật mạnh nhất Trái Đất qua chuyển đổi Super Saiyan God và là người mạnh thứ ba trong vũ trụ thứ bảy, sau Beerus (Bills) và Whis.

Super Saiyan God Goku VS Beerus
Đến thời điểm phim Revival of F, sức mạnh của anh đã đến tầng cao mới với việc chuyển đổi thành Super Saiyan God SSJ (Dạng Super Saiyan của Super Saiyan God) để chống lại trạng thái mới của Frieza.


Dragon Ball Z : Fukkatsu no F

SSJGSS Goku VS Golden Frieza

Thông qua luyện tập, Goku đã đạt được nhiều khả năng phi thường, chẳng hạn như siêu sức mạnh và độ bền (Được chứng minh khi còn bé Goku đã có thể nâng cả một chiếc xe hơi nhỏ và đạn bắn bởi súng thường vào người mà không bị thương), đồng thời anh sở hữu siêu tốc độ và phản xạ tuyệt vời cùng nhiều khả năng khác như khả năng tâm linh (Mức độ thấp, đọc được suy nghĩ của người khác chỉ bằng việc sờ đầu), khả năng cảm nhận Ki, khả năng hấp thụ Ki (Khi ở trạng thái Super Saiyan God), khả năng Zenkai của người Saiyan ( Khả năng giúp tăng sức mạnh nhiều lần sau khi bị thương nặng gần chết), tạo ảo ảnh bằng tốc độ...




Anh cũng có thể khai thác và thao tác năng lượng siêu nhiên được gọi là Ki, thậm chí Goku có thể sử dụng Ki để phòng thủ (Bằng cách sử dụng Ki để tăng độ bền và làm da chắc hơn đến mức có thể chặn được cả thanh kiếm của một Super Saiyan khác chỉ bằng một ngón tay)




  Goku là người Saiyan duy nhất trong series đạt được tất cả các biến đổi của Saiyan.


Trong Dragon Ball, ông có thể biến đổi thành một sinh vật giống khỉ khổng lồ được gọi là Ōzaru (大猿 ?, thắp sáng "Great Ape") khi nhìn thấy mặt trăng mặc dù mất khả năng này khi bị loại bỏ đuôi vĩnh viễn bởi Kami .


Goku trở thành Super Saiyan đầu tiên (超サイヤ Supa Saiya-jin) sau thời điểm trước đây một nghìn năm; do sự tức giận khi Freeza giết Krillin trên hành tinh Namek và sức mạnh tiếp tục tăng lên nhanh chóng trong suốt series.



Về sức mạnh thể chất, Goku có thể nâng hai tấn trên mỗi chân tay mình trong khi luyện tập trên hành tinh King Kai, ở nơi đó gấp 10 lần trọng lực của Trái Đất ngay khi ở dạng bình thường. Trong Dragon Ball GT , Goku có thể nâng lên và ném các đỉnh núi ở Golden Great Ape của mình và đủ sức nâng một nửa thành phố trong khi ở dạng Super Saiyan 4. Về sức mạnh huỷ diệt cũng được anh tăng lên suốt bộ truyện, từ quốc gia lúc đánh với King Piccolo, đa hành tinh hay ngôi sao khi đánh Majin Buu, đạt mức thiên hà lúc đánh với Bills và Golden Frieza.

Goku SSJGSS và Vegeta SSJGSS

Điểm yếu


Khi Goku còn nhỏ thì điểm yếu của Goku nằm ở cái đuôi, chỉ cần nắm được cái đuôi thì sức mạnh của Goku không còn nữa, sau này thượng đế (Sư phụ Goku) đã loại bỏ điểm yếu này bằng cách cắt cụt đuôi của Goku.


Ngoài ra Goku cũng đã bộc lộ một số điểm yếu chẳng hạn như không thể tồn tại lâu trong môi trường chân không (Mặc dù đã khắc phục điểm yếu này nhờ việc chuyển đổi Super Saiyan God), chỉ có thể duy trì trạng thái Siêu Saiyan 3 trong một thời gian ngắn trước khi bị tiêu hao nhiều năng lượng và vượt quá sức chịu đựng, chỉ có thể dịch chuyển tức thời đến nơi có sự sống, Genki Dama - một đòn đánh uy lực vô song nhưng phải cần thời gian dài để có đầy đủ năng lượng đồng thời chỉ tác dụng đối với những người có tâm địa ác độc. Bản thân trạng thái Super Saiyan God cũng chỉ duy trì trong một thời gian giới hạn khi chưa làm chủ hoàn toàn, mặc dù vẫn có thể sử dụng sức mạnh của một Super Saiyan God sau khi hấp thụ hầu hết sức mạnh của trạng thái.






Một số kĩ thuật thường dùng

Kamehameha: 






Tuyệt kĩ nội lực đầu tiên mà Goku học được và cũng là đòn đánh mà Goku sử dụng suốt loạt truyện trong hầu hết các trận đánh trong Dragon Ball Z và Dragon Ball GT. Goku học được nó lần đầu tiên từ Master Roshi.


Goku SSJ4 sử dụng 10X Kamehameha
Goku SSJG sử dụng Rebirth Kamehameha


Instant Kamehameha là sự kết hớp giữa Kamehameha và Instant Transmission với uy lực vô cùng mạnh


Kĩ thuật giúp tăng nhiều lần sức mạnh bản thân, Goku học được kĩ thuật này sau khi chết trong trận đánh với Raditz lúc đang luyện tập với King Kai. 


Kĩ thuật này Goku sử dụng thường xuyên suốt đầu phần Dragon Ball Z và Goku ít sử dụng hơn ở phần sau do sự xuất hiện về khả năng Super Saiyan.

Super Kaio-ken (Kaio-ken trong trạng thái Super Saiyan) được Goku sử dụng trong trận đấu của anh với Pikkon
Super Saiyan Blue Kaioken x 10
Kaioken trong thể Super Saiyan Blue được Goku sử dụng trong trận đấu với Hit. Goku cho rằng anh chưa hoàn toàn kiểm soát được kỹ thuật này và chỉ có 10% cơ hội là thành công.
Genki Dama (Spirit Bomb):


Goku dùng Large Spirit bomb chiến đấu với Frieza-Final form
Trong phần Dragon Ball GT Universal Spirit Bomb là phiên bản mạnh nhất của Spirit Bomb được Goku sử dụng để tiêu diệt Omega Shenron


Có thể nói là kĩ thuật mạnh nhất của Goku học được từ King Kai, Goku sử dụng nó khá nhiều lần đặc biệt là để chống lại Frieza và Kid Buu, Super Android 13, Omega Shenron.



Shunkan Ido (Instant Transmission) 



Phép dịch chuyển tức thời, Goku học được kĩ thuật này từ hành tinh Yardrat sau trận chiến với Frieza. Kĩ thuật cho phép anh dịch chuyển đến những vị trí bất kì, miễn là nơi đó mà anh ta có thể cảm nhận Ki tức là nơi đó có sự sống. Ông sử dụng kĩ thuật này thường xuyên trong bộ truyện.

Dragon Fist:

Goku sử dụng kĩ thuật này với Hirudegarn để kết thúc trận đấu trong Movie 13. Ông cũng sử dụng nó trong Dragon Ball GT để chống lại Super Android 17, Eis Shenron và Omega Shenron.

Goku dùng Dragon Fist tiêu diệt Super 17

Fusion Dance: Là một kỹ thuật mà Goku học được từ Metamorans trong thế giới khác. Kĩ thuật này giúp hợp nhất hai cá thể thành một, tạo ra một cá thể khác mạnh hơn trong một ời gian nhất định







Ngoài ra còn 1 cách hợp thể khác là sử dụng bông tai Potara 


Potara không bị giới hạn bởi thời gian như Fusion Dance

Các chuyển đổi

Great Ape (Oozaru): 


Giống như những Saiyan khác, đây là một trạng thái khi Goku biến thành Oozaru khi thấy trăng tròn với điều kiện có đuôi. Sức mạnh của Goku trở nên tăng nhanh nhưng mất tự chủ

False Super Saiyan :

xuất hiện ở Movie Lord Slug. Đây là trạng thái gần Siêu Saiyan. Tóc Goku dựng lên, hào quang và màu tóc khá giống với Kaioken, mắt trắng, Goku mạnh hơn bình thường ở trạng thái này. 



Super Saiyan (SSJ)


Goku SSJ
là trạng thái Siêu Saiyan cấp 1. Tóc và lông mày Goku biến đổi thành màu vàng, mắt biến thành màu xanh lá cây. 


Khi ở trạng thái này, sức mạnh, tốc độ, thể lực của Goku được tăng lên gấp 50 lần so với sức mạnh cơ bản. Goku đạt được trạng thái này khi Frieza giết Krillin, điều đó đã khiến anh nổi điên và trạng thái này của Goku đã đánh bại Frieza một cách dễ dàng. 


Đây cũng là cấp độ mà Goku dùng nhiều nhất.

SSJ Goku VS Frieza 

Ascended Super Saiyan (ASSJ) : 2nd Grage Super Saiyan
Vegeta ASSJ
Goku ASSJ

Trunks ASSJ

Là nhánh đầu tiên của Super Saiyan (Hay còn gọi là Super Saiyan 1 giai đoạn 2). Goku có được cấp độ này khi đang luyện tập cùng Gohan trong phòng tập thời gian. Sự tập trung truyền đến mỗi dây thần kinh, gửi Ki đến cơ thể làm tăng cơ bắp và sức mạnh, nhưng hạn chế về tốc độ (Tương tự USSJ).

Ultra Super Saiyan (USSJ) : 3rd Grade Super Saiyan
Goku USSJ


Trunks USSJ

Trunks USSJ VS Perfect Cell


Đây là nhánh thứ 2 của Super Saiyan (Super Saiyan 1 giai đoạn 3). Goku có được cấp độ này khi đang luyện tập cùng Gohan trong phòng tập thời gian. Trong trạng thái này,cơ thể Goku phát triển mạnh khiến Goku trở lên to hơn so với bình thường. Sức mạnh được tăng nhưng tốc độ lại giảm. Goku đã không dùng cấp độ này.

Goku và Gohan trong trạng thái FPSSJ

Đơn giản là Super Saiyan cấp 1 ở trạng thái mạnh nhất. Trạng thái tương tự cấp một; sức mạnh tăng cao hơn trạng thái Ultra Super Saiyan nhưng đồng thời tốc độ cũng tăng; trạng thái này đã giúp anh chiến đấu gần ngang ngửa với Cell ở trạng thái hoàn hảo.

Goku FPSSJ VS Perfect Cell
Super Saiyan 2 (SSJ2) :


Gohan SSJ2

Gohan trở thành Super Saiyan 2 lần đầu trong trận chiến với Cell

SSJ2 Gohan ở Buu Saga

Goku SSJ2 và Majin Vegeta SSJ2









Sau khi chết, Goku đã luyện tập và có được cấp độ này. Ở trạng thái này, tóc của Goku có dài và dựng hơn cấp 1, thường có các tia sét bao quanh. Tốc độ, sức mạnh được gia tăng rõ rệt so với cấp 1 (gấp 2 lần SSJ1 tức là 100 lần so với sức mạnh cơ bản).

Super Saiyan 3 (SSJ3) :
Goku SSJ3
Trạng thái mạnh nhất của Goku trong manga. Goku biến đổi thành trạng thái này khi cản đường Majin Buu để Trunks lấy Rada Ngọc Rồng.


Tóc của Goku mọc dài đến tận chân, không còn lông mày. Ở cấp độ này, tốc độ, sức mạnh tăng lên rất nhiều (Gấp 3 lần SSJ2 và gấp 4 lần SSJ2 khi sử dụng hết sức mạnh).






Tuy nhiên lại làm tốn sức goku rất nhiều nên Goku chỉ duy trì được trong thời gian ngắn.

(Một số các dạng chuyển đổi như Golden Oozaru, Super Saiyan 4, Super Saiyan 5 đều là non canon và không được tác giả công nhận) 
Golden Great Ape (Golden Oozaru) :


Goku lần đầu biến hình thành Golden Great Ape trong trận chiến với Baby


Xuất hiện trong Dragon ball GT. Goku chuyển thành trạng thái này khi nhìn Mặt Trăng (nhưng dùng Trái Đất thay thế). Lúc này do có đuôi nên Goku đã trở thành khỉ đột. Nhưng do có sức mạnh to lớn nên Goku đã chuyển hóa thành khỉ đột vàng. Đây là bước trung gian để chuyển thành Super Saiyan 4.




Baby Golden Great Ape

Super Saiyan 4 (SSJ4) 
Golden Great Ape biến đổi thành Super Saiyan 4
Sau khi hóa thành khỉ đột vàng, Goku đã lấy lại ý thức nhờ Pan và sau đó chuyển hóa thành Super Saiyan 4. Trạng thái này khác biệt hoàn toàn so với ba cấp trước đó. 


Goku SSJ4 và Vegeta SSJ4 trong trận chiến với Omega Shenron

Tóc màu đen thay vì màu vàng, dài nhưng không như cấp 3



Toàn thân được bao phủ bởi lông đỏ. Đuôi đỏ. Lông mày đen. Sức mạnh, tốc độ, độ bền của Goku tăng lên rất nhiều (Gấp 10 lần SSJ3). Không giống SSJ3, cấp độ này không làm tốn sức.


Gogeta SSJ4

Super Saiyan God (SSJG)
Goku SSJG

Cấp độ xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Battle of Gods. Đây là trạng thái truyền thuyết của người Saiyan mà nó còn vượt trội hơn rất nhiều so với Super Saiyan 3.




Để biến đổi thành cấp độ này, Goku cần sức mạnh của 6 người Saiyan có trái tim thuần khiết gồm Vegeta, Gohan,Goten,Trunks, Pan (khi vẫn còn trong bụng mẹ Videl) và chính sức mạnh của Goku. Ở cấp độ này, tóc Goku có màu đỏ tím, mắt và lông mày cũng vậy, bao quanh là hào quang lửa, cơ thể trở nên gầy hơn.


Trong trạng thái này, sức mạnh của Goku mạnh đến nỗi có thể cho phép anh bay nhanh ngang với Thần Hủy Diệt Beerus, người chỉ cần phẩy tay là có thể hạ được Goku Super Saiyan 3, Gohan, Majin Buu, Gotenks Super Saiyan, và Vegeta Super Saiyan 2 ở mức năng lượng cao nhất. Thực tế năng lượng này cực kỳ mạnh đến nỗi không ai trong nhóm Goku có thể cảm nhận được nó khi Goku ở trong hình dạng này. Trạng thái này cũng cho phép người sử dụng cảm nhận ki của God.
Goku SSJG Fanfiction

Nó giúp Goku trở thành "Thần" và chiến đấu được gần như ngang ngửa với Bills. Tuy nhiên Goku vẫn thua Bills mặc dù thực tế thì Bills cũng chỉ dùng 70% sức mạnh khi chiến đấu với Goku và Goku cũng chỉ dùng 80% sức mạnh khi chiến đấu, đồng thời cũng không giữ lâu được trạng thái này. Anh bị mất trạng thái này khi đang chiến đấu với Bills, nhưng đã hấp thụ được hầu hết sức mạnh của SSJG mặc dù anh không hề biết; nên khi ở trạng thái SSJ sức mạnh của Goku không chênh lệch so với trạng thái SSJG là mấy.


Đây là cấp độ mạnh nhất của Goku cho tới thời điểm này.

Nguồn gốc:
Super Saiyan God là huyền thoại trong những huyền thoại của tộc chiến binh Saiyan, năng lượng của sáu người Saiyan mang tấm lòng nhân ái đã truyền cho một người trong họ để có thể đạt được trạng thái God.




Khi Shenron giải thích với các chiến binh Z và những người khác trong Battle of Gods, Super Saiyan God đã từng một lần xuất hiện tại hành tinh Saiyan ngăn chặn những người Saiyan xấu xa nhưng anh ta đã thất bại bởi giới hạn thời gian biến hình. Ngoài ra, 39 năm trước khi sự kiên của phim diễn ra, Oracle Fish đã từng nói với Thần Hủy Diệt Beerus về sự xuất hiện của Super Saiyan God. Bí mật này cũng đã góp phần thúc đẩy sự tỉnh giấc của Beerus và là nguyên nhân hình thành các chuỗi sự kiện trong Battle of Gods.




Goku đã tận dụng ngọc rồng để hỏi Shenron về cách để đạt được trạng thái Super Saiyan God để có thể đấu với Beerus. Rồng thần đã trả lời rằng họ cần phải dùng sức mạnh của sáu người Saiyan có trái tim thuần khiết và truyền vào một người trong số họ thì mới đạt được trạng thái này. 




Không giống như các dạng Super Saiyan khác, hầu như muốn chuyển đổi phải trở nên giận dữ. Goku biến thành Super Saiyan God một cách rất nhẹ nhàng, tận dụng sức mạnh của bản thân, Vegeta, Gohan, Trunks, Goten và Pan (từ bên trong bụng mẹ, vì lúc này cô bé chưa được sinh ra). Những người Saiyan nắm chặt tay, và Goku được bao phủ bởi vầng hào quang màu xanh khi đang chuyển hóa năng lượng sang cấp độ God. Anh bay lên và quá trình chuyển hóa vẫn tiếp tục. Sau đó, Goku xuất hiện với mái tóc đỏ hung, vẻ ngoài vẫn giống bình thường chỉ có thay đổi ở chỗ: mắt đỏ, ốm hơn, và có vầng hào quang như ngọn lửa.



Trạng thái này đã cho Goku sức mạnh để đấu với Beerus, nhưng anh phải trở về dạng bình thường bởi giới hạn thời gian. Tuy nhiên, anh đã học được cách cảm nhận sức mạnh như một vị thần (God). Điều này đã cho phép Goku dung sức mạnh của Super Saiyan God để đấu với Beerus trong hình dạng Super Saiyan thông thường. Goku thực sự không thích Super Saiyan God bởi anh chỉ có thể đạt đến trình độ này khi có sự giúp sức của mọi người, vì vậy Goku rất hài lòng khi anh có thể chiến đấu với một cấp độ thay thế không xa lắm cấp độ Super Saiyan God bằng chính thực lực của anh. Cả hai coi bộ mạnh ngang nhau, nhưng rốt cuộc Beerus là người chiến thắng khi ông ta dùng toàn bộ sức mạnh vào chiêu God of Destruction Super Energy Spere (Siêu Quả Cầu Năng Lượng của Thần Hủy Diệt), Goku không đủ sức ngăn chặn Quả cầu của Beerus chỉ đủ sức đẩy lùi nó lại, sau đó anh nhanh chóng biến thành Super Saiyan God một lần nữa, và tạo ra một nguồn năng lượng cực kỳ mạnh để chống lại Quả Cầu cực kì lớn. Trận đấu đã hoàn toàn vắt kiệt sức Goku, và Beerus cũng đã nói rằng Super Saiyan God không thực sự mạnh như Oracle Fish nói. Sau đó Beerus nói rằng trận đấu với Goku đã làm ông quá mệt đến nỗi không thể hủy diệt Trái Đất. Và ông ta cũng không quên nói rằng Goku và Vegeta một ngày nào đó sẽ trở thành những đối thủ cực kì ghê gớm







Gogeta SSJG Fanfiction

Saiyan Beyond God


Khi một người Saiyan có thể trở thành Super Saiyan God, và khi kẻ đó có thể hấp thu và sử dụng sức mạnh của hình dạng này khi bị mất trạng thái God và trở thành trạng thái bình thường, thì hắn đã đạt đến một tầm cao mới gọi là Saiyan beyond God (Người Saiyan vượt qua cả thánh thần). 


Khi có thể sử dụng thuần thục, sức mạnh này cho phép người Saiyan sử dụng sức mạnh của God trong trạng thái bình thường (là chưa biến thành Super Saiyan), và nếu họ biến thành Super Saiyan thì họ có thể đạt được đẳng cấp Super Saiyan God Super Saiyan. Sự khác biệt bên ngoài giữa Saiyan beyond God và Saiyan bình thường, là vầng hào quang bao bọc sẽ chuyển sang màu trắng sữa sau khi họ hấp thụ sức mạnh của God. Điều này được nói ra bởi Whis trạng thái Saiyan beyond God xảy ra khi Vegeta và Goku cùng đấu với Beerus, đây sẽ là trận đấu ngang tài ngang sức.
Chỉ có hai người Saiyan biết cách đạt được trạng thái này là Goku và Vegeta.

Super Saiyan God Super Saiyan (SSJGSS):

Goku trong trạng thái SSGSS 


Vegeta SSGSS

Còn được biết đến tên gọi khác là Super Saiyan Blue, Goku và Vegeta trong quá trình luyện tập cùng Whis trên hành tinh Beerus đã đánh thức được sức mạnh này. Dạng biến đổi này có thể hiểu là hấp thu và giữ lại sức mạnh của Super Saiyan God trong trạng thái Super Saiyan. Cấp độ này vượt trội hơn cả Super Saiyan God và tất cả các phiên bản tiền nhiệm.



Cấp độ mới này xuất hiện lần đầu trong Dragon Ball Z Movie 15: Fukkatsu no F

Khỉ con Goku sẽ một lần nữa chạm mặt với Frieza Đại vương trong một trận chiến ác liệt 
Không giống như Super Saiyan God, SSGSS có thể được biến đổi bất kỳ lúc nào và không bị giới hạn bởi thời gian. Nhưng theo đánh giá thì cấp độ này vẫn chưa đủ để 1 chọi 1 với Golden Frieza ở trạng thái 100% sức mạnh. SSGSS mạnh ít nhất bằng 70% sức mạnh của vị thần huỷ diệt Beerus.



Sẽ ra sao nếu anh chàng này phát huy tất cả sức mạnh của God



Và đòn Kamehameha nghiễm nhiên là uy lực hơn rồi 
Trong buổi phỏng vấn, Akira Toriyama nói rằng theo quan điểm cá nhân của ông thì thang đo sức mạnh các nhân vật trong Battle of Gods là Super Saiyan God Goku khoảng 6 điểm, Beerus khoảng 10 điểm, và Whis là 15.



Super Saiyan 5 (SSJ5) : (Fanfiction)









Goku SSJ5




Goku và Vegeta trong trạng thái SSJ5 (Dragon Ball AF)


Vegeta SSJ5


Gohan SSJ5 (Dragon Ball New AF)



























Gogeta SSJ5





Vegito SSJ5 (Dragon Ball Absalon)





Broly LSSJ5

Vegeta


Vegeta (ベジータ Vegeta?) là vị hoàng tử kiêu hãnh của dân tộc Saiyan.



Anh và cha mình cùng với cha con Frieza đã thống lĩnh toàn bộ thiên hà 307 trước khi Frieza làm phản.

Vegeta ASSJ


Vegeta SSJG
Sau này anh là chồng của Bunma, cha của Trunks và Bura, và anh trai của Table. Là một trong những nhân vật nổi bật trong truyện. Vegeta là tấm gương của lòng đố kỵ và háo thắng. 

Vegeta SSJ2
Anh là một trong những nhân vật nổi bật nhất trong bộ truyện tranh này, anh luôn xem Goku là kẻ địch duy nhất và sẵn sàng làm mọi thứ để đánh bại Goku. 



Bề ngoại lạnh lùng, độc đoán, anh lại rất yêu con trai mình và đã 2 lần xả thân cứu mọi người. 

Majin Vegeta SSJ3 Fanfiction
Vegeta SSJ3 Fanfiction


Trong trận chiến với Kid Buu anh đã nhận ra được tấm lòng của Goku.


Vegeta SSJ3 sử dụng Galick Gun Fanfiction
Vegeta SSJ3 (Dragon Ball GT) Fanfiction

Tính cách

Vegeta SSJG VS Beerus Fanfiction
Vegeta hết sức lạnh lùng, ngạo mạn, đầy thù hận và ngông cuồng.Có lúc anh là người xấu, có lúc anh là người tốt và anh không muốn để lộ cho mọi người thấy mình làm việc tốt. 


Mọi việc anh ta làm đều phục vụ cho lợi ích của mình. Tính cách này tiêu biểu cho người Saiyan nhưng cũng được tạo nên một phần lớn trong quãng đời thơ ấu của Vegeta, khi hành tinh Saiya bị Frezza hủy diệt và anh phải phục vụ dưới quyền kiểm soát của hắn. Vegeta là hoàng tử cuối cùng của người Saiyan, sau khi cha của anh là Vua Saiyan bị giết chết. 

SSGSSJ Vegeta
Vegeta rất tự hào về nguồn gốc của mình và luôn đặt bản thân cao hơn những người khác. Tuy sở hữu một sức mạnh khủng khiếp nhưng do tính tình nóng vội và một lòng tự trọng rất cao nên anh hay bị đối thủ chế ngự.


Từ khi còn là một đứa trẻ, Vegeta đã xuất hiện như một kẻ giết người tàn nhẫn, không có lòng thương xót, giống như hầu hết người Saiyan (thời thơ ấu của Vegeta chỉ thấy trong anime, không có trong manga)[1]. Lúc ở Namek, anh đã bắt đầu thay đổi, thay vì giết chết Krillin hoặc Gohan như tuyên bố trước đó, anh đã liên minh với họ. Kể từ đó anh xuất hiện như một nhân vật chính trong Dragon Ball Z.






Một trong những ám ảnh của Vegeta là Goku. Trong thang bậc của người Saiyan, cha của Goku và bản thân Goku là những chiến binh cấp thấp, vì vậy Vegeta cảm thấy rất nhục nhã khi bị Goku vượt qua.


Vegeta là một trong những nhân vật thông minh nhất trong truyện. Anh có cá tính mạnh mẽ, vô cùng nóng nảy và cực đoan, nhưng cũng đầy nghị lực và luôn khao khát tranh đấu.Anh rất lạnh lùng, hiếm khi bày tỏ tính hài hước, anh coi lòng tự trọng còn cao hơn mạng sống và không muốn nhận được sự trợ giúp của bất cứ ai, đièu này làm anh trở nên mạnh mẽ hơn nhưng cũng khiến anh đơn độc hơn. Bản thân Vegeta là một người tốt và Bulma biết dược điều này, chính vì vậy họ trở thành vợ chồng và sống rất hạnh phúc.

Vegeta trong manga Dragon Ball Z


Vegeta xuất hiện lần đầu ở phần đầu manga Dragon Ball Z. Sau khi Raditz thất bại trong việc khuất phục Goku.Vegeta và Nappa đích thân đến xâm chiếm Trái Đất. Đó là một trong những hoạt động thường thấy của người Saiyan, họ xâm chiếm các hành tinh rồi đem bán với giá đắt cho các hành tinh khác, thậm chí gửi những đứa trẻ của dân tộc mình đến các hành tinh khác để khi lớn lên chúng sẽ nắm quyền (Goku là một trong số đó). Lúc này sức mạnh của Vegeta trội hơn Goku tuy nhiên sau một cuộc chiến căng thẳng Vegeta chẳng may bị đánh bại. Mặc dù Goku nhờ đến nhiều sự trợ giúp mới thắng được, nhưng Vegeta vẫn coi đó là sự sỉ nhục và nuôi lòng căm giận Goku từ đó.


Để cứu sống những người bạn bị Vegeta và Nappa giết, KrillinBulma và Son Gohan đến hành tinh Namek để tìm kiếm Ngọc rồng, tuy nhiên Vegeta và Frieza cũng là những kẻ muốn có Ngọc rồng để thực hiện điều ước trường sinh bất tử. Sau nhiều diễn biến phức tạp, Vegeta đối đầu với Frieza, kẻ tử thù của người Saiyan- kẻ đã tiêu diệt toàn bộ Xayda. Nhưng sau rất nhiều nỗ lực Vegeta vẫn bị Frieza đánh bại. Lúc sắp chết, Vegeta kịp kể cho Goku sự thật về số phận của người Saiyan và cầu xin Goku hãy tiêu diệt Frieza bằng bàn tay của một người Saiyan.


Sau cuộc chiến với Frieza, Vegeta được sống lại cùng với những người đã chết trên hành tinh Namek. Vì không còn nơi nào để đi, anh đến Trái Đất cư ngụ tại nhà của Bulma. Một năm sau, Frezza cùng cha hắn tìm đến Trái Đất để trả thù trong lúc Goku còn đang mất tích nhưng bị siêu Saiyan đến từ tương lai tiêu diệt. Vậy là điều Frieza lo sợ đã thật sự trở thành hiện thực: hắn phải chết dưới tay một siêu Saiyan. Siêu Saiyan này là Trunks, chính là con trai của Vegeta và Bulma trong tương lai 20 năm sau, nhưng cả 2 đều không biết điều đó. Trunks thông báo với mọi người về hiểm họa robot sát thủ sẽ đến trong 3 năm nữa. Vegeta quyết định ở lại Trái Đất tiếp tục luyện tập để chờ quyết chiến với Goku.


Ba năm sau, nhờ sự luyện tập chuyên cần, Vegeta đã đạt đến trình độ Siêu Saiyan, tuy nhiên không đủ để đánh bại các robot sát thủ 17 và 18, cũng không đủ để đánh bại Cell.

Vegeta ASSJ VS Semi-Perfect Cell

Vào lúc kết thúc phần này, Vegeta đã ít nhiều tỏ ra là mình có cảm xúc của con người bình thường, trước tình yêu thương mà Trunks (tương lai) dành cho cha. Lúc này Goku đã hi sinh nên Vegeta không còn hi vọng được phân cao thấp với anh nữa, nhưng vẫn ở lại Trái Đất sống với Bulma và Trunks.


Bảy năm sau, Goku được trở lại cuộc sống để tham gia Đại hội võ thuật. Lúc này Vegeta đã đạt tới trình độ Siêu Saiyan cấp 2. Trunks dưới sự huấn luyện của cha cũng đã trở thành siêu Saiyan dù mới chỉ 8 tuổi và là bạn thân của cậu bé 7 tuổi Son Goten. Trong đại hội võ thuật, Vegeta được xếp cùng cặp đấu với Goku nhưng sự xuất hiện của bọn Babidi đã ngăn cản cuộc đấu. Babidi là tên phù thủy đang muốn hồi sinh Buu, quái vật có sức mạnh khủng khiếp có thể tàn phá vũ trụ. Để làm được việc đó cần có nguồn sức mạnh cực lớn, bọn Babidi cảm thấy Vegeta có dã tâm nên đã khống chế để biến Vegeta thành người của mình. Lúc đầu Goku không muốn đánh với Vegeta, nhưng khi nhìn cảnh nhiều người vô tội ở Đại hội võ thuật bị Vegeta giết hại thì chấp nhận, với 1 điều kiện là họ phải đấu ở 1 nơi không có người sinh sống.


Vegeta nói với Goku rằng việc mình yếu đi là lỗi ở người Trái Đất. Nơi này đã biến Vegeta thành nhu nhược. Nhưng bây giờ thì nhờ vào Babidi, Vegeta đã ác lại như xưa. Như vậy Vegeta đã đồng ý để Babidi khống chế nhằm trở nên mạnh hơn.

Majin Vegeta SSJ2
Hai người đấu cân tài cân sức. Sức mạnh của họ đã góp phần đánh thức Buu. Khi nhận ra được sự nguy hiểm của Buu, Vegeta lừa Goku quay đi rồi đánh ngất Goku. Anh muốn chính tay mình tiêu diệt Buu, vì cho đó là lỗi của mình. Vegeta lúc này rất mạnh nhưng mỗi lần bị đánh trúng Buu lại có thể phục hồi ngay tức khắc vì thế Vegeta nhanh chóng bị kiệt sức. Trunks đang ở gần đó xông vào cứu cha. Vegeta ôm lấy Trunks và dặn hãy Trunks hãy chăm sóc Bulma, sau đó đánh ngất Trunks và Goten rồi nhờ Picollo đưa 2 đứa trẻ đi thật xa. Với tất cả sức mạnh còn lại trong người, Vegeta phá hủy một vùng rộng lớn để cùng chết với Buu. Piccolo thật không thể ngờ là Vegeta có thể hi sinh mình để cứu những người khác, và lần đầu tiên thay đổi cách nhìn về Vegeta.


Sự hi sinh của Vegeta không đủ để tiêu diệt Buu, từ địa ngục Vegeta đã xin được trở lại cuộc sống để tiếp tục chiến đấu dù biết rằng nếu một linh hồn chết đi thì sẽ không còn cơ hội nào để được hồi sinh hay tồn tại dưới bất kỳ dạng nào khác. Bằng đôi bông tai Potara, Vegeta đã kết hợp với Goku để trở thành Vegito. Ban đầu Vegeta không muốn liên kết với Goku trong một hình hài nhưng sau khi biết rằng vợ con mình đã bị Buu giết hại thì Vegeta đồng ý.


Vegeta và Goku sát cánh để bảo vệ Trái Đất.

Vegeta SSJ2 VS Kid Buu

Trong trận chiến cuối cùng, khi thấy Goku đấu với Buu dưới dạng Siêu Saiya cấp 3, Vegeta cảm phục sức mạnh của Goku và lần đầu tiên tự nhận là mình yếu hơn, đó là lúc anh chiến thắng được lòng tự ái của mình và nhận thức rằng mình có trách nhiệm là một phần của nhân loại. Vegeta tình nguyện đối đầu với Buu để Goku có thời gian tập hợp Nguyên khí cầu và cùng với Goku kêu gọi nhân loại trao cho họ năng lượng.
Sau khi chiến thắng Buu, Vegeta cùng Goku trở lại Trái Đất và sống hạnh phúc bên gia đình. Vegeta và Bulma có thêm một người con gái tên là Bulla. Hình ảnh cuối cùng về Vegeta trong manga Dragon Ball Z là tại Đại Hội Võ Thuật, bên cạnh các nhân vật quen thuộc khác.
Trong Baby Saga của DBGT, Vegeta bị Baby nhập vào và dùng thân xác của anh cho đến hết Saga. Anh được xuất hiện nhiều hơn trong Super 17 Saga và Shadow Dragon Saga. Đặc biệt là trong Shadow Dragon Saga, Vegeta trở thành Siêu Saiyan cấp 4 cùng Goku sử dụng Fusion Dance thành Gogeta chiến đấu với Omega Shenron.


Vegeta SSJ4


Son Gohan



Son Gohan (孫悟飯? そん ごはん)  là con trai đầu tiên của nhân vật chính Goku và Chi-Chi, anh trai của Goten, chồng của Videl và cha của Pan. 


Gohan là người Saiyan lai đầu tiên (nửa người, nửa Saiyan) xuất hiện trong bộ phim. cậu được đặt theo tên ông nội nuôi của Goku, Gohan.

Không giống như cha mình, Gohan thiếu niềm đam mê chiến đấu và chỉ chiến đấu khi cần thiết để bảo vệ những người thân yêu của mình.


Tuy nhiên, Gohan chiến đấu bên cạnh các chiến binh Z trong việc bảo vệ trái đất cho phần lớn cuộc đời của mình. Cuối cùng, Gohan định cư trong một gia đình vào cuối Dragon Ball Z, chọn một cuộc sống của học giả để thay thế.

Bản thân



Gohan lúc nhỏ rất là mít ướt, đụng đâu khóc đó, nhưng sau khi Goku và Ra Đíc chết, Picollo đã huấn luyện cho Gohan một cách nghiêm khác và sau một năm, Gohan đã trở thành một cậu bé cứng cáp


Khi chiến đấu với Cell, Gohan và bố đã vào căn phòng thời gian của thượng đế 3 năm và đã tu thành Siêu Xayda,khi đã trở thành Siêu Xayda,Gohan mới bộc phát được sức mạnh của một người mang 2 dòng máu,mạnh hơn cả một người Saiyan


Lớn lên, cậu đã nhờ Bulma thiết kế cho một bộ đồ để hành hiệp với cái biệt hiệu Hiệp sĩ Saiyan. Nhưng không may cho cậu là Videl, Con gái ông Santa đầu xù lại biết được bí mật của cậu và bắt cậu tham gia đại hội võ thuật nếu muốn giữ bí mật.


Đại hội võ thuật lần đó Videl cũng tham gia và Gohan đã huấn luyện cho Videl. Từ đó họ bắt đầu có tình cảm và đã lấy nhau. Sau này họ có một đứa con gái là Pan.

Sức mạnh chiến đấu



Gohan được mạnh mẽ hơn sau khi tập luyện cho cuộc chiến chống lại những người Saiyans với Piccolo: mức độ quyền lực của mình là 1000 khi đối đầu với Nappa và Vegeta, và Gohan tăng lên đến 2800 khi sử dụng Masenko của mình trên trận chiến Nappa. , mức năng lượng của Gohan tăng lên đến 14.000.



Goku SSJ3 VS Mystic Gohan Fanfiction
Sau khi cuộc chiến chống lại quân Ginyu, do thời gian Goku Gohan, Vegeta, Krillin và bắt đầu chiến đấu Frieza, mức công suất Gohan là 200.000; khi tức giận của mình tăng lên trong trận chiến của mình với các hình thức khác nhau của Frieza, ông có đủ sức mạnh để có làm Frieza đau

Future Gohan SSJ
Sức mạnh của Gohan phát triển thậm chí còn cao hơn khi Gohan huấn luyện với cha mình và đạt được hình thức Super Saiyan SSJ2 là một thiếu niên. Tiềm năng Gohan lớn hơn cha của mình và quyền lực của mình đã vượt qua Cell khi ông chiến đấu với Cell, nhưng trái tim dịu dàng của mình ngăn cẳn không cho anh hoàn toàn sử dụng nó.  Gohan cuối cùng đạt Super Saiyan 2, lúc này ông trở nên mạnh mẽ hơn bất kỳ các chiến binh Z khác và Super Perfect Cell.

Gohan SSJ2
Đến thời điểm ngày 25 thế giới võ thuật giải đấu, do thiếu luyện tập, Gohan không còn mạnh mẽ nhưng Gohan cũng đủ mạnh mẽ để chiến đấu Dabura và cũng tổ chức đấu với Ma Bư trong một thời gian ngắn.Tuy nhiên, sau khi đào tạo với Z Sword, tối cao Kai tin rằng Gohan sẽ có thể đánh bại các chất béo Ma Bư. Sau khi Z Sword là bị hỏng Gohan có tiềm năng mở khóa của mình hơn nữa bởi KaMeHaMeHa, như Ultimate Gohan, anh vượt Super Saiyan 2 và thậm chí Super Saiyan 3 (theo Super thú vị Trận Hướng dẫn, Gohan được khẳng định mạnh hơn Gotenks trong thời gian luyện tập. 

Mystic Gohan đối đầu Super Buu
Gohan là có đủ sức mạnh để đánh bại Super Buu trong trạng thái thường xuyên của mình, và giữ riêng của mình chống lại ông sau khi ông hấp thụ Gotenks và Piccolo, trước khi cuối cùng đã bị đánh bại bởi sức mạnh vượt trội của Super Buu.



Gohan SSJ3 Fanfiction
Gohan SSJ4 Fanfiction
Broly 


Broly (ブロリー Burorī?) Super Saiyan huyền thoại. 
Broly SSJ
Con trai của Paragus. Bản chất vốn độc ác nên Broly bị khống chế bởi Vòng Broly. 
Broly LSSJ
Trong Vòng Broly có một Broly khác là Broly SS Huyền thoại. Sau khi chết bởi Kamehameha của 3 cha con Goku, thân xác của Broly được tiến sĩ Men-Men đem về tạo ra một bản thể hoá học. Đó chính là Bio-Broly
Bio-Broly

Broly sinh cùng ngày với Kakarotto (Goku), khi mới sinh chỉ số sức mạnh của Broly là 10.000, trong khi đó Gô Ku chỉ là 2, mạnh hơn rất nhiều người Saiyan khác. 


Điều đó làm cho vua Vegeta (cha của Vegeta) lo ngại, vì có thể lớn lên sẽ trở thành mối hiểm họa cho ông ta. Bởi vậy ông giao cho Paragas - cha của Broly nhiệm vụ phải xử tử con trai mình. Nhưng Paragas không đồng ý, vì vậy vua Vegeta đã xử tử cả hai bố con rồi ném ra bãi rác, nhưng cả hai bố con đều chưa chết.

Broly LSSJ3 Fanfiction





Vì lo sợ huyền thoại về Siêu Saiyan sẽ giành ngôi bá chủ vũ trụ của mình, Freeza đại đế đã ra tay hủy diệt hành tinh này. Nhưng nhờ vào sức mạnh của Broly đã tạo nên một vòng bảo vệ đặc biệt, cứu thoát cả hai cha con khi hành tinh Xay-da nổ tung.
Goku SSJ3 VS Broly LSSJ3
Nhưng do bản tính hung ác tàn phá, nên Paragas rất lo sợ đứa con của mình, do vậy ông đã chế tạo ra một thiết bị đặc biệt để kiểm soát bản tính đó của Broly, và dùng Broly để phục vụ cho âm mưu thống lĩnh vũ trụ.

Broly LSSJ4 Fanfiction
Broly LSSJ4 xuất hiện trong Dragon Ball Heroes
Broly SSJ4 VS Goku SSJ4
Broly LSSJ4 VS Gogeta SSJ4 

Vẫn còn hận việc xưa nên Paragas đã đến Trái Đất để tìm Vegeta, viện cớ là có một "Siêu Saiyan huyền thoại" đang tàn phá hành tinh ông ta (Paragas gọi đó là "Hành tinh Saiyan mới") để dụ Vegeta và tiêu diệt anh ta. Nhưng cuối cùng âm mưu cũng bại lộ. GoKu thì được Thần Vũ trụ báo tin là có 1 tên đã phá hủy tất cả hành tinh thuộc dải Ngân hà phía Nam, và đang tiến dần lên dải Ngân hà phía bắc, nên GoKu đã đến đúng hành tinh Vegeta để tìm hắn và gặp các đồng đội của mình ở đây. Broly lộ rõ bản tính hung ác của mình khi gặp lại GoKu (chắc do ngày xưa GoKu khóc quá trời nên hắn bực mình), và Paragas mất kiểm soát hoàn toàn trước Broly, cuối cùng bị chính con trai mình giết (trước khi chết hắn còn nói "Bị chính con trai của mình giết là số phận của người Saiyan sao?").

Sức mạnh khủng khiếp của Broly


Gô Ku và nhóm bạn quả nhiên không phải là đối thủ của Broly, do đó tất cả bị dần cho tơi tả, nhưng cuối cùng nhờ vào sự trợ giúp của Vegeta, GoHan, Piccolo, Trunks - GoKu cũng tiêu diệt được Broly.



 Nhưng hắn chưa chết, hắn đã thoát được đòn Kamehameha của Goku và bị thương rất nặng, chui vào phi thuyền đã đưa hắn về Trái Đất và bị giam trong một ngôi làng pha lê hẻo lánh ở Trái Đất mà ở đó đang bị quấy rối bởi một con khủng long. Trong manga "Dragon Ball - Broly the Second coming" sản xuất năm 2011, nhờ nghe tiếng khóc lừa Videl của Goten (Trong phần này, Goten, Trunks, videl đi tìm ngoc rồng để thỏa mãn phiêu lưu, Goku đã chết) hắn nhớ lại lúc nhỏ ở Saiyan, Goku khóc nhiều quá khiến hắn tỉnh lại và bị ám ảnh vì Goten giống Goku hắn dần cho nhóm Videl tơi tả. 

Sức mạnh Siêu Saiyan huyền thoại của Broly áp đảo cả Gohan SSJ2

Nhờ có sự giúp đỡ của Trunks và Videl và Goku, hai anh em Gohan mới thổi bay hắn vào vũ trụ.

Radditz


Radditz (ラディッツ Radditsu?) Anh trai ruột của Goku. Radditz xuất hiện đầu tiên lúc 5 năm sau khi Picollo và Goku đại chiến ở Kame House lúc Bulma, Rùa, Goku và Master Roshi đang trò chuyện. Radditz là một người đầy tham vọng, luôn khinh địch, chủ quan trong các trận đấu. Có sức mạnh vào khoảng 1200 đơn vị. Tử trận trong cuộc chiến với Kakarotto và Picollo tại Trái Đất.

Nappa

Nappa (ナッパ Napan?) Một chiến binh cấp trung của quân đoàn Saiyan. Có sức mạnh khoảng hơn 3000 đơn vị (khá là cao so với người Trái Đất). Tử trận trong cuộc chiến ở Trái Đất. Anh xuất hiện lần đầu trong vol 23 của bộ truyện Dragonball với cái đầu trọc và cơ thể khá nặng nề.
Hắn khinh địch và chủ quan giống hệt Radditz. Hắn đã giết Chiaotzu, Tenshinhan và Picollo trong trận chiến khi hắn và Vegeta mới đổ bộ, nhưng sau đó bị Goku đánh trọng thương và đã bị Vegeta giết chết một cách không thương tiếc. Trong Dragon Ball GT, hắn đã được tiểu đội sát thủ hồi sinh nhằm mục đích thu phục hắn vào tiểu đội. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, hắn lại bị Vegeta giết một lần nữa.

Gogeta



Hợp thể của Vegeta và Goku khi sử dụng Dance Fusion. Gogeta mang giọng nói kép có chứa cả Goku và Vegeta. Lần đầu tiên Gogeta xuất hiện là trong Movie Dragon Ball Z Fusion Reborn chiến đấu với Janemba. Lần đầu tiên kết hợp, do Vegeta chưa để ngón tay thẳng tắp vào tay Goku nên lần kết hợp đó thất bại. Bản kết hợp chưa hoàn chỉnh của họ là Veku và bị Janemba đánh không thương tiếc. Trong Dragon Ball GT, Super Saiya-jin Gogeta cấp 4 đã áp đảo Omega Shenron.

Gogeta SSJ4
Sẽ rất ngầu nếu anh chàng này cũng mang màu tóc xanh và sức mạnh vượt trội của SSGSS đúng không nào!

Vegito
Super Saiyan Vegito






Vegito SSJ2 (DB Multiverse)

Vegito SSJ3 (DB Multiverse)



Đẹp trai hơn khi là SSGSS

Whis thậm chí sẽ không đủ sức mạnh để đối đầu với anh 

Hợp thể Goku và Vegeta khi sử dụng bông tai Potara. Vegito mang giọng nói kép có chứa cả Goku và Vegeta. Trong manga, Vegito được xuất hiện đầu tiên và duy nhất trong trận chiến với Super Buu. Vegito mang khuôn mặt của Goku nhiều hơn Vegeta ở dạng bình thường nhưng khi biến thành Super Saiya-jin, Vegito lại có khuôn mặt giống Vegeta hơn Goku.



Gotenks
Super Saiyan Gotenks
Gotenks SSJ3 trong Dragon Ball Heroes
Gotenks (ゴテンクス Gotenkssu?) Là hợp thể của Trunks và Son Goten khi sử dụng Fusion Dance. Gotenks mang giọng nói kép có chứa cả Trunks và Goten. Gotenks xuất hiện đầu tiên vào Dragon Ball Z trận chiến với Super Buu. Tóc của Gotenks có màu đen (Goten) và đằng sau có ánh tím (Trunks). Gotenks mang tính chất kiêu ngạo của Trunks và tính than thở của Goten.

Gotenks (Dragon ball Absalon)


Gotenks SSJ4 


Bardock

Super Saiyan Bardock
Bardock (バーダック , Bādakku) Bố của Gôku và Raditz. Ông có chỉ số sức mạnh là 10.000 (cao hơn nhiều so với những người Saiyan bình thường), là phó chỉ huy của quân đội Saiyan và là chỉ huy cho một băng nhóm đánh thuê gồm có 4 chiến sĩ Saiyan khác là Tora, Fasha, Shugesh và Borgos.


Dragon Ball Z: Bardock - Cha của Gôku nói rõ hơn về kết cục của ông. Khi chinh phạt hành tinh Meat, ông đã được truyền khả năng tiên tri, nhờ vậy thấy trước được việc Fide âm mưu tiêu diệt hành tinh mình. Sau đó nhóm của ông bị Dodoria (Mập đầu đinh) tập kích, chỉ mình ông sống sót. Ông quay về cảnh báo người Saiyan nhưng không ai tin. Tuyệt vọng, ông một mình lao lên ngăn chặn kẻ thù và đã hi sinh trong trận chiến với đội quân của Fide đại đế (Frieza). Trước khi chết, ông đã thấy cảnh con trai mình - Goku sẽ trả thù cho người Saiyan, và ông đã mỉm cười trước khi chết.
Trong Moive (Episode Of Bardock), mọt phim ngắn do fan sáng tác và đã được tác giả công nhận, ông không chết sau đòn đánh của Frieza mà bị bắn về quá khứ. Ông đã tạo ra huyền thoại về Super Saiyan khi đã đạt lên tới Super Saiyan và đánh bại Chilled đại vương (kẻ mà có lẽ là tổ tiên của Frieza).
Bardock VS Chilled

DRAGON BALL FOREVER 


















12 nhận xét:

  1. quá hay và đầy đủ. Cảm ơn bài viết của bạn

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong ná thở luôn, mà hay và quá đầy đủ luôn. Cảm ơn admin nhé :))

    Trả lờiXóa
  3. hay thật. chắc hẳn ad phải là ng cực tâm huyết vs DB. cảm ơn admin

    Trả lờiXóa
  4. Ssj4,ssj3 của Vegeta và gohan ,ssj 5 điều là ngoại truyện và ko dc yác giả công nhận nên bạn chú thích rõ

    Trả lờiXóa
  5. có nhiều chổ chưa đúng cho lắm bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  6. ở chổ SSJ3 bạn nói chỉ có Goku ms lên dc SSJ3 thì sai r, ng đầu tiên lên dc trạng thái đó đầu tiên là Gohan, ngoài ra còn Goko và Gotenks nữa. Phần đấu vs Majin Buu ấy :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm ! Mình xin cảm ơn bạn đã theo dõi và góp ý nhé! Mình sẽ sửa lại 1 số sai sót mà bạn đề cập trong thời gian tới và cập nhật thêm các thông tin mới khác !

      Xóa
    2. gohan nafoo lên đc ssj3 vậy thím? gohan chỉ là người đầu tiên lên đc ssj2 thôi nhé

      Xóa